HỘI NGHỊ - HỘI THẢO

CHƯƠNG TRÌNH KHỞI CÔNG, ĐỘNG THỔ

Theo các sách cổ Trung Hoa, nguồn gốc của Lễ Động Thổ có từ năm 113 trước Công Nguyên. Năm đó là năm Mậu Thìn, vua Hán Vũ Đế thấy triều đình có tục tế Trời mà không có tế Đất, bèn họp quần thần lại bàn việc tổ chức Lễ Hậu Thổ tức là tạ ơn Thần Đất hay còn gọi là Xã Tế.

Nghi thức nguyên thủy của Lễ Động Thổ, người ta đào một cái áo, ở giữa có một nền tròn, trên nền tròn có năm bệ, trên mỗi bệ đều có lễ vật Tam sinh gồm: bò, dê, lợn. Người chủ tế thì mặc quần áo màu vàng.

Khởi công, động thổ là sự kiện đánh dấu công bố sự xuất hiện của 1 công trình mới, một công ty mới, là bước quảng bá thương hiệu đầu tiên đối với khách hàng.

Khởi công, động thổ không có sự khác biệt nhiều giữa các ngành nghề vì thế quan trọng nhất trong sự kiện là tạo ấn tượng lần đầu đối với người tham gia.

Chú ý nhiều vào hiệu ưng truyền thông để tạo tiếng vang về thế mạnh của công ty, công trình trên thị trường. Điều này cũng tăng uy tín của doanh nghiệp trên thương trường rất nhiều.

NỘI DUNG & QUI TRÌNH CƠ BẢN

1.Tiếp tân (mặc đồng phục) đón khách cài hoa lên áo cho khách mời, tặng quà (nếu có) và hướng dẫn khách vào vị trí chỗ. Lân sư rồng đón khách

2.Múa trống mở màn, kèm theo văn nghệ mở màn

3.  MC giới thiệu mục đích, ý nghĩa chương trình, giới thiệu thành phần khách mời tham dự.

4.Phát biểu của chủ đầu tư, chủ đơn vị

5.Tiến hành Lễ ký kết giữa các đơn vị (nếu có)

6.Phát biểu chúc mừng của đại diện chính quyền địa phương, đại diện hiệp hội

7.Nghi thức lễ khởi công: xúc cát, bấm nút, nghi thức dặc biệt…kèm theo bắn pháo giấy

8.Đội lân sư rồng biểu diễn chúc mừng

9.Mời khách hàng tham dự tiệc hoặc tiệc nhẹ (tiệc cocktail, teabreak…)

10.Tặng quà và tiễn khách

 

 NỘI DUNG & QUI TRÌNH CƠ BẢN
NỘI DUNG & QUI TRÌNH CƠ BẢN