Thông tin thị trường
   Giá vàng, ngoại tệ
   Giá chứng khoán
   Thị trường nhà đất
   Lãi suất ngân hàng
   Kết quả xổ số
   Tin khuyến mãi
   Sản phẩm mới
   Hội chợ triển lãm
 Giá cả một số mặt hàng
 
     
      Du lịch
   Điểm tham quan
   Làng nghề Việt Nam
   Công ty du lịch
   Tuyến du lịch
   Khách sạn

   Dịch vụ cho thuê xe

 
       Mua sắm
   Siêu thị
   Chợ
   Trung tâm thương mại
   Cửa hàng thời trang

   Địa điểm đặt máy ATM

 
      Phương tiện đi lại
   Xe buýt
   Taxi
   Đường sắt
   Hàng không
   Xe Khách
   Tàu cánh ngầm
 
      Ẩm thực
   Giới thiệu
   Ăn gì? Ở đâu?
   Ẩm thực 3 miền
   Quán ăn
   Món nước ngoài
   Nhà hàng
 
      Sức khỏe & Thẩm mỹ
   Sức khỏe
   Làm đẹp
 
      Vui chơi giải trí
   Thông tin giải trí
   Rạp chiếu phim
   Nhà hát, Sân khấu
   Nhà văn hóa - Câu lạc bộ

   Công viên, công viên nước

   Quán cà phê - Quán Bar
   Karaoke
   Vũ trường
 
      Dịch vụ trang vàng
   Sách Niên Giám Điện Thoại
   Dịch Vụ (08) 1081
   Những Trang Vàng Trực Tuyến
   Dịch Vụ YP Mobile
   CD-ROM YP eBook
   Dịch Vụ YP adMail
 
Bưu chính Viễn thông
Trang Vàng Thế Giới
Bản đồ TP. Hồ Chí Minh
Đỉnh cao chất lượng VN
Dự báo thời tiết
Khu Chế Xuất - KCN
 

Đồ uống ăn kiêng không như bạn tưởng

Nếu bạn cho rằng thay vì uống bia, nước ngọt bình thường bạn chọn đồ uống dành cho người ăn kiêng - diet soda - để giảm cân thì có thể bạn sẽ bị phản tác dụng

Các nhà nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Sức khỏe cộng đồng thuộc trường Đại học Texas (Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu trên 600 người ở lứa tuổi từ 25 đến 64 có trọng lượng cơ thể bình thường, và họ nhận thấy: trong vòng 7, 8 năm, ở nhóm người uống diet soda trung bình mỗi ngày 1 lon hay 1 cốc, thể trọng của họ không hề giảm xuống mà còn có xu hướng tăng lên.

Còn nhóm người uống nước ngọt có ga loại bình thường hoặc hoàn toàn không uống thì thể trọng lại không hề tăng. Và càng uống nhiều diet soda người ta càng dễ bị hiện tượng dư cân. Tại sao thực phẩm dành cho người ăn kiêng lại có thể làm tăng cân như vậy?

Sharon Parten Fowler, nữ Tiến sĩ về Y tế cộng đồng trường đại học Purdue kết luận: loại bỏ thành phần đường trong soda diet, hoặc thay thế đường bằng chất tạo ngọt khác tuy giúp loại đồ uống đó không chứa calo nhưng lại gây ảnh hưởng đến một số chức năng quan trọng của cơ thể.

Bạn vẫn nghĩ rằng khi bạn uống loại nước uống dành cho người ăn kiêng (như diet soda) với mục đích cung cấp lượng calo ảo để đánh lừa cơ thể mà vẫn khiến cơ thể không bị đói, và như thế chiến lược giảm cân của bạn sẽ thành công.

Nhưng bạn đã nhầm, cơ thể của bạn “thông minh” hơn bạn tưởng nhiều, khi cơ thể không nhận được lượng calo như đã “hứa”, nó sẽ lập tức phát đi tín hiệu tìm kiếm lượng calo còn thiếu, kết quả là bạn sẽ vẫn đói và còn thèm ăn hơn. Diet soda chính là tác nhân khiến bạn luôn cảm thấy ngon miệng.

Chính vì lẽ đó các chuyên gia đều khuyên bạn nên dành sự quan tâm đến những gì bạn ăn hơn những gì bạn uống. Mọi người thường đánh đồng các loại nước uống có chữ diet là giúp giảm béo, rất nhiều người hồn nhiên tin rằng: “Tôi đang uống nước ngọt ăn kiêng vì như thế tôi sẽ giảm cân”.

Bản thân nước ngọt không phải là nguyên nhân gây béo phì, bạn không thể đi đến một cửa hàng fast food và ăn vô tư món mình thích vì bạn đã uống diet soda rồi. Nếu bạn nghĩ chỉ cần thay đổi loại nước uống và ăn như bình thường thì vẫn giảm cân sẽ luôn là chuyện mãi xa vời.

Uống gì để thay thế?

Những đồ uống gợi ý dưới đây không những có thể nâng cao sức khỏe mà còn có tác dụng làm tiêu hao lượng mỡ thừa.

- Sữa không béo hoặc ít béo: Uống đều đặn 3 bữa mỗi ngày kết hợp với chế độ ăn kiêng hợp lý thì tốc độ và hiệu quả giảm cân của bạn có thể tăng gấp đôi.

- Nước tinh khiết: 2 lít nước mỗi ngày (tương đương từ 6 đến 8 cốc) và uống một cốc nước trước khi ăn sẽ khiến bạn có cảm giác no bụng mà ăn bớt đi.

- Trà xanh: Các nghiên cứu đều đã chỉ rõ trà xanh làm lượng calo bị đốt cháy nhanh hơn. Bạn nên uống trà vào bữa sáng và buổi chiều với một lượng như nhau.

- Cà phê: Cà phê do có tác dụng kích thích và hỗ trợ tích cực trong việc đốt cháy calo, đồng thời làm giảm cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, để tránh mất nước mỗi ngày không nên uống quá 2 tách cà phê.

(VNExpess - Theo Đẹp Online)

    Xem thêm.....

      Sức khỏe - Những điều cần lưu ý trong cuộc sống

 

Cho người bị tiểu đường
Cà phê ngăn chứng co giật cơ mắt
Chữa ho tại nhà
Chữa đau nhức răng bằng cây nhà lá vườn
Không nên uống nhiều loại thuốc cùng lúc
Đàn ông uống nhiều sữa dễ mắc bệnh Parkinson
Tự xoa bóp phòng chống ù tai
Bấm huyệt chữa chứng co giật ở trẻ em
Trẻ dễ tử vong nếu bị rung lắc mạnh
Cách xử trí khi bị bỏng lửa và nước sôi
10 kiêng kỵ khi uống nước ngọt có ga
Bú mẹ làm giảm nguy cơ béo phì
Chết đột ngột: Nguyên nhân từ đâu?
Cảnh báo từ máy nghe nhạc MP3

 

<Đầu trang>

 

Bản quyền CTy Cổ phần Niên Giám Điện Thoại & Trang Vàng 2 - Việt Nam
2L-2M Phạm Hữu Chí, P.12, Quận 5, TP. HCM * Tel: (08) 855 6666 / Tổng đài 1081 * Fax: (08) 855 5588 * Email: yp-web@hcm.vnn.vn
Giấy phép số 221/GP - BC, cấp ngày 9/12/2005. Người chịu trách nhiệm chính: Bà Phạm Thị Kim Tuyết Loan - TGĐ VYP.