Bị tiểu đường nên uống
cà phê
Uống
cà phê có cafein được chứng minh là giảm thiểu được
sự tiến triển của bệnh tiểu đường tuýp 2 tới 60%
so với những người không uống. Thậm chí những người
đã bỏ thói quen uống cà phê cũng giảm được nguy
cơ bị tiểu đường so với những người chưa bao giờ
uống.
Nghiên cứu mới này được đăng tải trên
tạp chí Diabetes Care.
“Phát hiện của chúng tôi rất đáng
tin cậy. Bước tiếp theo là phải chỉ ra được chất
nào trong cà phê đã “đánh bại” căn bệnh tiểu đường”,
nhà nghiên cứu Besa Smith, cho biết.
Kết luận này không phải là kết luận
đầu tiên mà một báo cáo năm 2004 đã cho thấy những
người uống 3 - 4 cốc cà phê/ngày sẽ giảm được 30%
nguy cơ bị tiểu đường và tới 79% nếu uống trên 10
cốc/ngày.
Không chỉ thế, cả 15 nghiên cứu trong
những năm gần đây với hơn 200.000 đối tượng tham
gia đã cho cùng một “đáp án”: Những người uống nhiều
cà phê nhất có nguy cơ bị tiểu đường thấp nhất.
Nguồn: Dân trí (Phương Uyên - Theo
WebMD)